Quà tặng Ba Miền | Quà tặng Gốm Sứ | Mua hàng Online nhận ngay ưu đãi

https://quatangbamien.com


Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành hoa của cây cà chua

đggg

đggg

Nhiệt độ thích hợp cho sự phát triển sinh dưỡng ở cây cà chua là từ 15 - 25oC, nhưng nhiệt độ thấp hơn, đặc biệt là nhiệt độ ban đêm thấp hơn, chẳng hạn như 15 - 20oC, sự hình thành nụ hoa sẽ diễn ra nhanh và sơm hơn, số lượng hoa cũng tăng lên hẳn. Nếu cây trồng phát triển ở ngưỡng nhiệt độ cao hoặc thấp hơn ngưỡng nhiệt độ trên thì khả năng ra hoa của cây bị ảnh hưởng như: số lượng ít, bông nhỏ, và khả năng đậu hoa giảm, khả năng rụng hoa cũng bị tăng lên....



1. Ảnh hưởng của yếu tố nhiệt độ đến sự hình thành hoa

- Nhiệt độ thích hợp cho sự phát triển sinh dưỡng ở cây cà chua là từ 15 - 25oC, nhưng nhiệt độ thấp hơn, đặc biệt là nhiệt độ ban đêm thấp hơn, chẳng hạn như 15 - 20oC, sự hình thành nụ hoa sẽ diễn ra nhanh và sơm hơn, số lượng hoa cũng tăng lên hẳn. Ngưỡng nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm nằm trong khoảng 5-10oC và nhiệt độ ban ngày dao động từ 20-25oC, ban đêm là 15-20oC là cây có thể phát triển, sinh trưởng tốt nhất. Nếu cây trồng phát triển ở ngưỡng nhiệt độ cao hoặc thấp hơn ngưỡng nhiệt độ trên thì khả năng ra hoa của cây bị ảnh hưởng như: số lượng ít,  bông nhỏ, và khả năng đậu hoa giảm, khả năng rụng hoa cũng bị tăng lên...

 
hjaguajs
 

2. Ảnh hưởng của ánh sáng đến sự hình thành hoa trên cây cà chua

- Ánh sáng mạnh, nụ hoa phân biệt sớm hơn, nút phát quang của hoa đầu tiên cũng thấp, không dễ rụng hoa và năng suất sớm cao. Nếu ánh sáng yếu (chỉ dưới 50% ánh sáng tự nhiên), sự phân biệt nụ hoa bị trì hoãn rất nhiều. Ngay cả khi cây được cung cấp phân đạm cho cây, hiện tượng rụng hoa có khả năng cao sẽ gặp phải.

- Thậm chí khi phân bón nitơ được thêm vào, hiệu ứng của ánh sáng yếu này không thể khắc phục được, và lần phát hoa đầu tiên có nút sinh cao và rất dễ rơi. Năng suất thấp sớm.

- Khi cây trồng ở nơi có ánh sáng yếu hoa nhỏ do chức năng đồng hóa bị suy yếu và nhụy hoa kém phát triển. Do đó, khi trồng cây nên đảm bảo được mật độ, không nên trồng cây quá dày, nên tỉa nhánh thường xuyên cho cây, để tạo sự thông thoáng cho cây, khả năng tiếp nhận ánh sáng của cây được đầy đủ và đồng đều.


 

3. Dinh dưỡng ảnh hưởng đến việc hình thành hoa trên cây cà chua như thế nào? 

- Sự phát triển của nụ hoa không nhạy cảm với các phản ứng photoperiod, nhưng bị ảnh hưởng đáng kể bởi các chất dinh dưỡng của đất. Nhìn chung, đất có các tính chất vật lý và hóa học tốt, cây sẽ ra hoa sớm và tốt, năng suất cao.

Khi cây được bón các loại phân có đạm và lân, cây con chứa carbohydrate cao hơn, đặc biệt là toàn bộ hợp chất đường và nitơ, sẽ tạo thành nhiều nụ hoa.


4. Ảnh hưởng của độ ẩm đến sự hình thành hoa ở cây cà chua

- Lượng nước ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cây. Nhưng tưới quá nhiều, sự phát triển của cây con quá mạnh, cây sẽ ra hoa ít hơn.

- Bên cạnh đó, nếu tưới quá ít, đất khô, cây yếu, hoa nụ bị trì hoãn, số lượng hoa giảm đáng kể, và thời gian ra hoa cũng bị trì hoãn.

- Bởi vậy nên cần tưới cân đối, đầy đủ được nhu cầu cần thiết của cây sao đảm bảo được nhu cầu của cây, giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

 
                                                                     Theo : các nguồn nông nghiệp tổng hợp 



LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI 
số liên hệ : 0983829955

Website :https://quatangbamien.com/
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây